BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • CC1 TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG

CC1 TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRONG THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG


Chiều ngày 06/06/2024, Phòng Học tập và Phát triển phối hợp với Khối Kỹ thuật Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) tổ chức chương trình chia sẻ kiến thức về “Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong thiết kế và thi công” cho nhân sự khối Văn phòng tại Trụ sở Tổng Công ty và nhân sự Ban điều hành thông qua hình thức trực tuyến.

Toàn cảnh chương trình

CC1 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Với trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động cho toàn thể người lao động, Phòng Học tập và Phát triển phối hợp với Khối Kỹ thuật CC1 tổ chức chương trình chia sẻ kiến thức PCCC trong thiết kế và thi công nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để đối phó với các tình huống khẩn cấp và nguy hiểm liên quan đến hỏa hoạn và các sự cố cháy nổ.

Chương trình chia sẻ kiến thức về PCCC trong thiết kế và thi công được tổ chức chuyên nghiệp, nội dung chương trình do ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Công ty TNHH MELA (MELACO) trình bày với các đề mục chính như: Kiến thức tổng quan từ các văn bản pháp luật về PCCC liên quan đến thiết kế thi công và công tác quản lý dự án; hướng dẫn đọc hiểu và áp dụng hệ thống văn bản tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn nước ngoài liên quan đến thí nghiệm, thi công và nghiệm thu PCCC hiện hành và cuối cùng là chia sẻ kinh nghiệm, ví dụ thực tiễn khi thẩm duyệt thiết kế, thi công nghiệm thu PCCC cho công trình xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ tại chương trình

Trên thực tế, PCCC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi dự án xây dựng, đặc biệt là các công trình công cộng và tòa nhà cao tầng. Việc áp dụng và quản lý chặt chẽ các biện pháp PCCC trong thiết kế và thi công giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tài sản trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Quá trình này bao gồm việc đánh giá và xác định các rủi ro tiềm ẩn, từ đó đề xuất các giải pháp PCCC hiệu quả như hệ thống cảnh báo, hệ thống phun nước, hệ thống báo chat và cách sắp đặt lối thoát hiệu quả.

Người lao động CC1 tập trung trao đổi và cùng chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích

Báo cáo viên Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao về ý thức học tập và những đóng góp, thảo luận của người lao động tại CC1 trong công tác đảm bảo an toàn về PCCC cho các dự án của Tổng Công ty.

Chương trình chia sẻ kiến thức về PCCC trong thiết kế và thi công cho CBNV Khối Kỹ thuật và Ban điều hành là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa bởi đặc thù của ngành Xây dựng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy hiểm. Vì vậy, công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho CBNV – người lao động được Ban Lãnh đạo CC1 đặc biệt quan tâm và ưu tiên tổ chức thường xuyên. Điều này không chỉ giúp người lao động khắc sâu kiến thức, cập nhật thông tin được chia sẻ mà còn nâng cao ý thức tuân thủ an toàn lao động tại mỗi dự án của Tổng Công ty.

Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp