BẢN TIN CC1

  • Trang chủ
  • TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP TỔ CHỨC LỄ HỢP LONG CẦU THÁI BINH – DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN ĐOẠN QUA ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG VÀ 09KM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH

TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP TỔ CHỨC LỄ HỢP LONG CẦU THÁI BINH – DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN ĐOẠN QUA ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG VÀ 09KM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH


Sáng ngày 20.10.2023, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) tổ chức Lễ hợp long cầu Thái Bình (Gói thầu XL11) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 09Km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đến dự Lễ hợp long cầu Thái Bình, về phía CC1, có sự hiện diện của ông Hà Văn Hân – Phó Tổng Giám đốc CC1 kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng; ông Hoàng Trung Thanh – Phó Tổng Giám đốc Giao thông và Hạ tầng kỹ thuật cùng cán bộ cấp quản lý các phòng ban liên quan. Về phía Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, có ông Đỗ Tuấn Anh – Tổng Giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo các bên liên quan.

Toàn cảnh Lễ hợp long cầu Thái Bình Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 09Km trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cầu Thái Bình là một trong ba cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình, nối Thái Bình với Thành phố Hải Phòng, được đầu tư hơn 360 tỷ đồng. Đây là công trình cầu nằm gần cửa biển, có địa hình thi công phức tạp, với chiều dài cầu gần 1,2km, mặt cầu rộng 12m gồm 2 làn xe.

Phối cảnh cầu Thái Bình nối tỉnh Thái Bình với Thành phố Hải Phòng.

Được biết, thời gian qua, CC1 và các nhà thầu gặp khó khăn về nguồn vật liệu cát và giá các loại nguyên vật liệu tăng cao. Cụ thể, giá cát thời điểm ký hợp đồng chỉ khoảng 95.000 đồng/m3 thì thời điểm này đã tăng lên tới trên 200.000 đồng/m3 nhưng nguồn cung cấp cát san lấp cũng rất khan hiếm.

Bên cạnh đó, vướng mắc lớn nhất là do nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc áp dụng lãi suất vốn vay. Hiện nay, lãi suất doanh nghiệp dự án phải thanh toán với bên cho vay và lãi suất sẽ được quyết toán theo quy định của hợp đồng BOT có sự chênh lệch rất lớn, nếu không được điểu chỉnh, nhà đầu tư chắc chắn sẽ bị lỗ nặng. Trước tình hình đó, UBND TP. Hải Phòng đã phối hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án hoàn thiện các thủ tục liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết các vướng mắc về lãi suất vốn vay và điều chỉnh thời gian thực hiện dự án theo quy định.

Đầu năm 2020, hai thành viên gồm Tổng Công ty IDICO – CTCP và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng giao thông 9 đã xin rút khỏi dự án. Công ty TNHH Đầu tư đường ven biển Hải Phòng được cơ cấu lại với hai thành viên là CC1 và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bùi Vũ.

Với tinh thần “Tận tâm vì giá trị bền vững”, CC1 đã luôn nỗ lực thi công nghiêm túc, đảm bảo trách nhiệm tối đa với Chủ đầu tư. Trong bối cảnh gặp nhiều trở ngại, CC1 luôn thể hiện sự khác biệt của một nhà thầu chuyên nghiệp, đồng thời CC1 hy vọng những vướng mắc về lãi suất vốn vay sớm được giải quyết, đưa dự án cầu Thái Bình nói riêng và toàn bộ gói thầu Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn Thành phố Hải phòng và 09Km trên địa bàn tỉnh Thái Bình nói chung về đích đúng cam kết, tạo dựng niềm tin cho các bên liên quan.

Lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP cùng các bên liên quan thực hiện nghi thức đổ khối lượng nhỏ mẻ bê tông hợp long cầu Thái Bình.

Trong suốt 44 năm qua, CC1 đã luôn là đối tác tin cậy của nhiều tổ chức trên thị trường xây dựng Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của đất nước thông qua các công trình xây dựng quy mô lớn thuộc lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, năng lượng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm như: Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất- TP. HCM, Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ – TP. HCM, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, Quảng trường Trung tâm TP. Gia Nghĩa – Đắk Nông, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và các gói thầu thuộc Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025,…

Một số hình ảnh tại buổi lễ: