CC1 NEWS

  • Home
  • ĐẠI DIỆN TỈNH BANG BRITISH COLUMBIA (CANADA) ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP

ĐẠI DIỆN TỈNH BANG BRITISH COLUMBIA (CANADA) ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TỔNG CÔNG TY XÂY DỰNG SỐ 1 – CTCP


Sáng ngày 18/07/2024, Đại diện Tỉnh bang British Columbia (Canada) đã có buổi gặp gỡ và làm việc tại Trụ sở Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP với nhiều nội dung liên quan đến việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khai thác tiềm năng phát triển của hai bên.

Tham dự buổi làm việc, về phía CC1 có ông Lê Việt Hoài – Giám đốc Xây lắp Công nghiệp cùng các cán bộ quản lý liên quan. Về phía Tỉnh bang British Columbia có sự hiện diện của ông Gabriel Laflamme – Phó Lãnh sự kiêm Phó Trưởng Bộ phận Thương mại, Tổng Lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Cán bộ Thương mại Cấp cao tại Văn phòng British Columbia Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình thăm hỏi và làm việc của Đại diện Tỉnh bang British Columbia (Canada) tại CC1

Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (CC1) là một doanh nghiệp lâu đời, uy tín và có danh tiếng hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, dân dụng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Với những nỗ lực không ngừng, CC1 đã khắc ghi tên mình vào hàng ngàn công trình trải dài trên khắp cả nước.  Gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia như: Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất- TP.HCM, Nhà ga hành khách – Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ – TP.HCM, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II và các gói thầu thuộc Đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025,…

Đại diện CC1 tại chương trình

Trong khi đó, British Columbia là một Tỉnh bang sầm uất ở cực Tây Canada, có nền kinh tế đa dạng và phát triển. Địa phương này nổi bật với các ngành lâm nghiệp, khai khoáng, thủy sản và trung tâm công nghệ thông tin, điện ảnh tại Vancouver.,…Du lịch phát triển mạnh nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp và hoạt động ngoài trời phong phú. Nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất trái cây, rau quả, và rượu vang ở vùng Okanagan, cùng ngành dịch vụ tài chính, bất động sản và giáo dục, đóng góp lớn vào GDP. British Columbia có quan hệ thương mại mạnh mẽ với Hoa Kỳ, Trung Quốc và các quốc gia châu Á, xuất khẩu chủ yếu gỗ, khoáng sản, hải sản, và sản phẩm công nghệ cao. Nhờ vào sự đa dạng này, nền kinh tế của British Columbia được coi là mạnh mẽ và bền vững, đóng góp quan trọng vào kinh tế Canada.

Đại diện Tỉnh bang British Columbia (Canada) tại chương trình

Tại Việt Nam, British Columbia đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và phát triển bền vững. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhiều trường đại học và cao đẳng của British Columbia đã thiết lập quan hệ hợp tác với các trường tại Việt Nam, cung cấp các chương trình đào tạo và trao đổi sinh viên. Ngoài ra, các công ty công nghệ của British Columbia cũng đã đầu tư vào Việt Nam thông qua việc phát triển phần mềm và gia công công nghệ thông tin. Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, British Columbia đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió nhằm hỗ trợ phát triển bền vững và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Các doanh nghiệp từ British Columbia cũng hợp tác với các công ty Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, đặc biệt là xuất khẩu các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Ngoài ra, các công ty lâm nghiệp của British Columbia cũng đầu tư vào các dự án chế biến gỗ, sản xuất đồ nội thất và các sản phẩm gỗ khác tại Việt Nam. Những hoạt động đầu tư này không chỉ tăng cường hợp tác kinh tế giữa British Columbia và Việt Nam mà còn góp phần phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở cả hai nơi.

Buổi làm việc giữa CC1 và đại diện Tỉnh bang British Columbia (Canada) được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của mối quan hệ song phương, hỗ trợ thiết thực để tiến đến sự hợp tác, khai thác tốt tiềm năng hiện có và phát huy tối đa thế mạnh của hai bên.

Buổi gặp mặt và làm việc giữa British Columbia và CC1 diễn ra thành công tốt đẹp