CC1 NEWS

  • Home
  • CC1 BÁM SÁT ĐÚNG TIẾN ĐỘ CẤT NÓC DỰ ÁN XÂY DỰNG RẠP XIẾC VÀ BIỂU DIỄN ĐA NĂNG PHÚ THỌ TP.HCM

CC1 BÁM SÁT ĐÚNG TIẾN ĐỘ CẤT NÓC DỰ ÁN XÂY DỰNG RẠP XIẾC VÀ BIỂU DIỄN ĐA NĂNG PHÚ THỌ TP.HCM


(Thành phố Hồ Chí Minh, 6/9/2024) Tại buổi lễ cất nóc Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ (Quận 11) sáng nay, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM cho biết dự án đang bám sát đúng tiến độ, giữ vững tinh thần kiên định kịp thực hiện chương trình biểu diễn Chào mừng 50 năm thống nhất đất nước 30/4/2025.

Lễ cất nóc Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ (Quận 11)

Đến tham dự Lễ cất nóc, về phía các cơ quan, ban ngành có sự hiện diện của Ngài Karl Van den Bossche – Đại sứ Vương Quốc Bỉ, Ông Trần Thế Thuận – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Ông Huỳnh Minh Hùng – Phó Giám đốc Ban Dân dụng và Công nghiệp. Về phía đơn vị tư vấn thiết kế và liên danh nhà thầu, có sự tham dự của Ông Phạm Minh Nhựt – Đại diện Tập đoàn Afmea Circus (Vương quốc Bỉ), Ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Xây lắp Dân dụng và Công nghiệp CC1 cùng đại diện lãnh đạo của các đơn vị tư vấn giám sát và trực tiếp tham gia thi công tại dự án.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Ông Trần Thế Thuận nhấn mạnh vai trò quan trọng của dự án đối với việc phát triển công nghiệp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh và việc gắn kết, thúc đẩy hợp tác thông qua các lĩnh vực văn hóa, trong tiến trình hội nhập và phát triển trong nước và quốc tế. Ông đánh giá cao những nỗ lực của cá nhân, tập thể đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát với tinh thần kiên định, bám sát tiến độ và thực hiện công việc hiệu quả, đảm bảo an toàn và chất lượng trong thời gian qua. Ông mong muốn các đơn vị tiếp tục thực hiện các công tác thi công tiếp theo nhằm đạt mục tiêu đưa dự án vào sử dụng nhân Kỷ niệm chào mừng 50 năm thống nhất đất nước 30/4/2025.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Ông Trần Thế Thuận phát biểu

Báo cáo về tình hình thi công dự án, đại diện BQLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp, Ông Huỳnh Minh Hùng cho biết đến thời điểm hiện tại, dự án đã đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về thi công và đang trong những giai đoạn then chốt để kịp hoàn thành vào năm 2025. Khối lượng công việc trong giai đoạn tiếp theo rất lớn, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữ chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị thi công để đảm bảo các yếu tố về tiến độ, chất lượng và quản lý an toàn.

Đại diện BQLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp, Ông Huỳnh Minh Hùng phát biểu

Đáp lại sự kỳ vọng của chủ đầu tư, đại diện Liên danh Nhà thầu CC1 – Lưu Nguyễn, Ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc CC1 chia sẻ trải qua 16 tháng thi công, mặc dù gặp nhiều thử thách và khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực cao độ của liên danh nhà thầu cùng với sự hỗ trợ của chủ đầu tư, ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn giám sát, dự án đã hoàn thành thi công kết cấu phần thô đúng theo cam kết. Trong thời gian tới, Liên danh Nhà thầu CC1 – Lưu Nguyễn sẽ nhanh chóng tiếp tục các công tác thi công, bám sát tiến độ, đưa dự án về đích thành công. 

Đại diện Liên danh Nhà thầu CC1 – Lưu Nguyễn, Ông Đinh Văn Hùng – Phó Tổng Giám đốc CC1 chia sẻ

Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ được khởi công từ ngày 25 tháng 4 năm 2023 có tổng mức đầu tư 1.390 tỉ đồng với quy mô đầu tư 2.000 chỗ và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ; diện tích sử dụng đất là 10.000 m2. Đây là công trình trọng điểm nhóm A thuộc lĩnh vực Văn hóa – Thể thao. 

Các đại biểu tham gia nghi thức quan trọng của lễ cất nóc

Đây không chỉ là niềm tự hào của TP.HCM mà còn là biểu tượng mới của sự phát triển văn hóa thành phố. Trong tương lai đây là nơi biểu diễn, bảo tồn và phát triển xiếc cũng như nghệ thuật múa rối; trung tâm đào tạo, giáo dục, tổ chức kết hợp với những loại hình nghệ thuật khác. Dự án sẽ hoàn thành vào Quý II/2025 được kỳ vọng trở thành một trong những công trình tiêu biểu của thành phố mang phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được chất liệu văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Ban điều hành CC1 tại dự án

Trong 45 năm qua, CC1 được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư và xây lắp hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực công trình Dân dụng, Công nghiệp, Năng lượng, Giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó, CC1 cũng tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản. Với những nỗ lực không ngừng, CC1 đã khắc ghi tên mình vào hàng ngàn công trình trải dài trên khắp cả nước và khẳng định vị thế trên thị trường xây dựng.

Gần đây, CC1 tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia như: Nhà ga hành khách T3 – Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Dự án Gói thầu 5.10 dự án Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách – Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành – GĐ 1; Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II, Dự án Đầu tư Xây dựng cầu Đại Ngãi 2 trên quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Trà Vinh – Sóc Trăng và 2 Gói thầu thi công xây dựng đường Vành Đai 3 qua địa bàn tỉnh Bình Dương và TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)./.